หน้าหลัก ส่งบทความให้เพื่อน พิมพ์หน้านี้ แบ่งปันใน Facebook

ความต้องการภาชนะพลาสติกสำหรับเครื่องสำอางและอุปกรณ์อาบน้ำในสหรัฐฯ คาดว่าจะมีปริมาณถึง 17.6 พันล้านชิ้น ภายในปี 2020
2017-03-08

จากข้อมูลของสถาบันวิจัยตลาด Freedonia ความต้องการภาชนะพลาสติกสำหรับเครื่องสำอางและอุปกรณ์อาบน้ำในสหรัฐฯ คาดว่าจะเพิ่มร้อยละ 1.6 ต่อปี เป็นปริมาณ 17.6 พันล้านชิ้น ภายในปี 2020 
 
การเติบโตดังกล่าวเป๋นผลของการขยายตัวของการใช้ภาชนะพลาสติกหลักๆ เช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก และเครื่องสำอาง รวมทั้งจุดแข็งของพลาสติกที่เหนือวัสดุอื่นๆ เช่น  คุณสมบัติในการใช้งานที่ดี และโครงสร้างราคาที่ถูก

จากการที่มีจุดแข็งหลายประการเหนือวัสดุบรรจุภัณฑ์คู่แข่งอื่นๆ พลาสติกจึงมีส่วนแบ่งตลาดบรรจุภัณฑ์ที่สูงในสหรัฐฯ ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ซึ่งรวมภาชนะใส่เครื่องสำอางและอุปกรณ์อาบน้ำ

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันจากภาชนะแก้วและโลหะก็ยังรุนแรง ในการใช้บางประเภทโดยเฉพาะหากต้องการภาพพจน์ของผลิตภัณฑ์ชั้นสูงหรือโดดเด่น

ความก้าวหน้าในการผลิตกระป๋องเต็มใบ ทำให้ภาชนะอะลูมิเนียมเริ่มก้าวเข้ามาในผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลาสติกอยู่ เช่น ครีมกันแดด สารที่ทำให้ผิวสีแทนโดยไม่ต้องอาบแดด ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้า และผลิตภัณฑ์ที่ใช้กำจัดขนบนร่างกาย 

การเข้าไปแย่งสัดส่วนตลาดผลิตภัณฑ์อื่นๆของพลาสติก จะเป็นไปอย่างช้าๆ เมื่อตลาดผลิตภัณฑ์อื่นๆ เริ่มอิ่มตัว ดังนั้น การขยายตัวของพลาสติกจะมาจากการเพิ่มของประชากร และการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เป็นสำคัญ

ในจำนวนประเภทภาชนะต่างๆ ขวดพลาสติกจะยังคงมีสัดส่วนที่สูงของความต้องการทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการใช้ในผลิตภัณฑ์ที่ผลิตเป็นจำนวนมาก เช่น แชมพู ครีมนวด และโลชั่น

ถึงแม้พลาสติกรูปทรงอื่น เช่น หลอดที่บีบได้ หรือขวดโหลจะขยายตัว จากความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่โดดเด่นบนหิ้งวางสินค้าในร้าน ขวดพลาสติกก็ยังคงมีสัดส่วนตลาดสูงสุด อย่างไรก็ตาม ทั้งหลอดและภาชนะพลาสติกอื่นๆ จะขยายตัวเล็กน้อย จากการเติบโตของอุตสาหกรรมเครื่องสำอางและรูปทรงบรรจุภัณฑ์ใหม่ๆ

ที่มา: www.adsalecprj.com


Tag: #ต่างประเทศ #ของใช้ในครัวเรือน