หน้าหลัก ส่งบทความให้เพื่อน พิมพ์หน้านี้ แบ่งปันใน Facebook

Sainsbury’s ตั้งเป้าลดการใช้พลาสติกลง 50% ภายในปี 2025
2019-10-07

บริษัทซุปเปอร์มาร์เก็ตยักษ์ใหญ่ Sainsbury’s ตั้งเป้าลดการใช้พลาสติกลง 50% ภายในปี 2025 โดยปัจจุบันทางบริษัทใช้พลาสติกในบรรจุภัณฑ์กว่า 120,000 ตันต่อปี และในปี 2018 ได้ลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกลงมา 1% ซึ่งยุทธศาสตร์ของบริษัทจะรวมถึงการเปลี่ยนไปใช้วัสดุทางเลือก การใช้พลาสติกน้ำหนักเบา และบรรจุภัณฑ์ชนิดเติมได้ และจะเน้นให้ความสำคัญกับขวดนมพลาสติก บรรจุภัณฑ์ผลไม้และผัก เครื่องดื่มน้ำอัดลม น้ำ และน้ำผลไม้

Mike Coupe ผู้บริหารของ Sainsbury กล่าวว่า “เราได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทายให้กับตัวเองเนื่องจากเราเข้าใจว่าเราต้องเร่งลดผลกระทบต่อโลกนี้และช่วยผลักดันการเปลี่ยนแปลงทั่วทั้งอุตสาหกรรม การลดบรรจุภัณฑ์พลาสติกนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย บรรจุภัณฑ์มีบทบาทสำคัญในการทำให้อาหารของเราสะอาด สด และลดการสร้างขยะ เราจึงต้องหาทางเลือกแทนที่พลาสติกที่ยังช่วยรักษาคุณภาพของอาหารในขณะที่ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมลงได้”

Sainsbury’s กล่าวว่าบริษัทจะร่วมมือกับ Greenpeace และรายงานความก้าวหน้าทุก ๆ หกเดือน และเสริมว่าปัจจุบันบริษัทกำลังหาทางเลือกใหม่ต่าง ๆ ที่รวมถึงขวดชนิดเติมใหม่ได้ ขวดนมชนิดส่งคืนร้าน หรือการใช้เหยือกใส่นมแทน

Louise Edge หัวหน้าโครงการ Greenpeace UK’s ocean plastics กล่าวว่า “ปีที่แล้วเราจัดอันดับซุปเปอร์มาร์เก็ตใน UK ในเรื่องนโยบายเกี่ยวกับพลาสติกและพบว่า Sainsbury’s มาเป็นอันดับสุดท้าย ซึ่งความมุ่งมั่นในการลดการใช้พลาสติกนี้เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของลูกค้าที่เรียกร้องให้ทางบริษัทปรับปรุงเรื่องการใช้พลาสติก โดยเราขอชื่นชม Sainsbury ที่รับฟังและเห็นถึงความสำคัญของการลดขยะพลาสติกและการนำเอาบรรจุภัณฑ์ทางเลือกอื่นมาใช้”



Tag: #สถานการณ์อุตสาหกรรม #ต่างประเทศ #อุตสาหกรรมต่อเนื่อง #บรรจุภัณฑ์ #สิ่งแวดล้อม